Contents
- 1 Ngành học Quảng cao và quan hệ công chúng (광고홍보학과)
- 2 Chi tiết về ngành học Quảng cáo và quan hệ công chúng ☟
- 2.1 Đề cương bộ môn
- 2.2 Đặc điểm phòng ban
- 2.3 sở thích và năng khiếu
- 2.4 Các môn học trung học có liên quan
- 2.5 hoạt động khám phá nghề nghiệp
- 2.6 Các môn học chính của trường đại học
- 2.7 Bằng cấp liên quan
- 2.8 công việc liên quan
- 2.9 Các lĩnh vực thăng tiến sau khi tốt nghiệp
- 2.10 Các trường Hàn có Ngành Quảng Cáo và Quan hệ Công Chúng
Ngành học Quảng cao và quan hệ công chúng (광고홍보학과)

Quảng cao và quan hệ công chúng
Ở Hàn đây đang là một ngành học hot, được nhiều bạn trẻ người Hàn và du học sinh quốc tế chọn học. Vậy ngành học này có gì mà được nhiều người quan tâm vậy, dưới đây là chi tiết tất cả các thông tin, liên quan về ngành học Quảng Cáo và Quan hệ Công Chúng này, mời các bạn tham khảo.
(“Trước tiên bạn nên biết ngành học này ra trường dễ xin việc hay ko”…)
Tỉ lệ việc làm sau khi ra trường, và lương ☟

Ngành Quảng Cáo và Quan hệ Công Chúng (thống kê của bộ giáo dục và bộ lao động việc làm Hàn Quốc)
Với tỉ lệ việc làm cùng ngành nghề sau khi ra trường (thời gian thống kê 1 năm) trên 60% thì đây là ngành học ra trường rất dễ xin việc, còn mức lương khoảng 1,5 triệu won/tháng (khoảng 30 triệu) không phải cao, vì đây chỉ là mức lương thử việc. Thực tế ngành nghề này với người có kinh nghiệm trên 2 năm vào khoảng 3,5 triệu won/tháng (khoảng 70 triệu trên tháng), đây chỉ là mức lương cơ bản, chưa bao gồm các khoản khác.
Chi tiết về ngành học Quảng cáo và quan hệ công chúng ☟
Đề cương bộ môn
- Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng là một nghiên cứu nhằm nuôi dưỡng các chuyên gia truyền thông định hướng tương lai với tư cách là các nhà chiến lược, nhà hoạch định và các nhà thực hành phản ứng với những thay đổi của môi trường truyền thông trong thời đại thông tin. Khoa Quảng cáo và Quan hệ công chúng nhằm mục đích nuôi dưỡng những tài năng sáng tạo có thể ‘lay động lòng người’ bằng cách học hỏi kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành liên quan đến quảng cáo và quan hệ công chúng.
Đặc điểm phòng ban
- Khoa Quảng cáo và Quan hệ công chúng có mối quan hệ mật thiết với các khoa kế cận là khoa học xã hội nhân văn như tâm lý học và quản trị kinh doanh (marketing) nên có nhiều cơ hội học các khoa kế cận một cách gián tiếp. Ngoài ra, với sự phát triển của vệ tinh, Internet và các phương tiện truyền thông mới, Khoa Quảng cáo và Quan hệ công chúng cũng đang giúp sinh viên phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
sở thích và năng khiếu
- Nếu bạn quan tâm đến các hiện tượng văn hóa xã hội và nhiều nội dung khác nhau như phim điện ảnh, phim truyền hình, quảng cáo, thời trang và bạn thích tìm hiểu và phân tích tâm lý của mọi người, bạn sẽ được thu hút bởi Khoa Quảng cáo và Quan hệ công chúng. Ngoài ra, do các nội dung quảng cáo và khuyến mại sử dụng các phương tiện truyền thông mới đang gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây, nghiên cứu này rất thuận lợi cho những người có năng khiếu nghệ thuật và khả năng thuyết phục, giao tiếp tốt, thu hút được ánh nhìn và trái tim của mọi người.
Các môn học trung học có liên quan
- Các môn học thông thường: Ngôn ngữ, xã hội, cuộc sống và văn hóa Hàn Quốc
- Các khóa học tự chọn chung: Các khóa học tiếng Hàn: Nói và sáng tác, Đọc, Ngôn ngữ và Truyền thông, Văn học
Các khóa học xã hội: Chính trị và Luật, Xã hội và Văn hóa, Cuộc sống và Đạo đức
Các khóa học về Nghệ thuật Tự do: Triết học, Logic, Tâm lý học, Tiểu luận - Các khóa học tự chọn nghề nghiệp: Tiếng Hàn thực dụng, Tiếng Hàn chuyên sâu, Đọc kinh điển, Địa lý du lịch, Khám phá các vấn đề xã hội
- Khóa học chuyên ngành I: Nghiên cứu hiểu biết về khu vực, các vấn đề thế giới và xã hội tương lai, những thay đổi trong thế giới hiện đại, phương pháp tìm hiểu xã hội và các nhiệm vụ xã hội
- Khóa học chuyên ngành II: Tiếp thị và quảng cáo, truyền thông, phát triển con người, thiết kế trực quan, sản xuất nội dung quảng cáo, phân tích dữ liệu lớn
- [Nguồn: Văn phòng Giáo dục Thành phố Tự quản Đặc biệt Sejong, Boda Series 5.0 – Hướng dẫn Phát triển Chính và Năng khiếu]
hoạt động khám phá nghề nghiệp
- Theo dõi Nhật báo Kinh tế – Bạn có thể xem xét các vấn đề chính của nền kinh tế.
Đăng ký báo liên quan đến quảng cáo và khuyến mại – Bạn có thể xem các vấn đề chính của quảng cáo và khuyến mại.
Các hoạt động trải nghiệm học tập kinh tế (do các tổ chức tài chính tổ chức) – Bạn có thể tìm hiểu về ngân hàng, tiền tệ, các nguyên tắc kinh tế thị trường, tiết kiệm và đầu tư, và quản lý tín dụng bằng cách tham gia các trại kinh tế, hội chợ kinh tế và các bài giảng kinh tế thanh niên.
Trải nghiệm các hoạt động để tìm hiểu về quảng cáo và quan hệ công chúng – Bạn có thể học về kiến thức liên quan đến quảng cáo và quảng cáo, các kỹ năng cần thiết và xúc tiến quảng cáo trong tương lai bằng cách tham gia các trại quảng cáo và quan hệ công chúng, hội chợ quảng cáo và quan hệ công chúng, và trải nghiệm của khoa đại học.
Các môn học chính của trường đại học
- Lý thuyết quản lý kế hoạch quảng cáo: Tìm hiểu về toàn bộ quy trình lập kế hoạch quảng cáo và học cách viết một kế hoạch quảng cáo thực tế.
- Lập kế hoạch truyền thông quảng cáo: Nghiên cứu các đặc điểm của các phương tiện quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như TV, báo, tạp chí, đài phát thanh và Internet, đồng thời tìm hiểu các chiến lược truyền thông phù hợp để truyền tải thông điệp hiệu quả.
- Lý thuyết quản lý kế hoạch sự kiện: Tìm hiểu về vai trò của tổ chức sự kiện trong thực hành quảng cáo, các lý thuyết chiến lược chính và các mô hình chiến lược, và các thủ tục lập kế hoạch.
- Quảng cáo quốc tế: Nghiên cứu lý thuyết về quảng cáo quốc tế, những kiến thức cơ bản về quản lý quảng cáo quốc tế và hiện trạng quảng cáo ở các quốc gia khác nhau, đồng thời tìm hiểu các nhiệm vụ cơ bản của PR quốc tế.
- lý thuyết sản xuất quảng cáo: Sinh viên học lý thuyết và thực hành cần thiết cho việc sản xuất quảng cáo thực tế bằng cách cho phép họ học lý thuyết sáng tạo và lý thuyết sản xuất quảng cáo trên đài phát thanh liên quan đến thành phần của thông điệp bằng lời và không lời trong quảng cáo.
Bằng cấp liên quan
- Trình độ thông tin kỹ thuật số (DIAT), chuyên gia biểu diễn nghệ thuật, nhà phân tích nghiên cứu xã hội, trình độ tin học
công việc liên quan
- Người lập kế hoạch quảng cáo , chuyên gia tiếp thị , nhà văn , người viết quảng cáo, nhân viên quảng cáo và quan hệ công chúng, chuyên gia quảng cáo và quan hệ công chúng, nhà tạo mẫu quảng cáo, lập kế hoạch, quản lý quan hệ công chúng và quảng cáo, chuyên gia tiếp thị và thăm dò dư luận, người lập kế hoạch sự kiện, chuyên gia quan hệ công chúng
Các lĩnh vực thăng tiến sau khi tốt nghiệp
- các tập đoàn và ngành công nghiệp: Các đại lý quảng cáo và PR, bộ phận tiếp thị của công ty, nhà xuất bản, nhà phân phối phim, công ty giải trí, đại lý quảng cáo, cơ quan quan hệ công chúng, công ty truyền thông quảng cáo, đại lý quảng cáo internet, công ty tổ chức sự kiện, đội quan hệ công chúng của công ty, v.v., báo, tạp chí, đài phát thanh truyền hình , nghiên cứu và công ty nghiên cứu, v.v.
- Học viện và viện nghiên cứu: Các viện nghiên cứu quốc gia và tư nhân liên quan đến khoa học xã hội và nhân văn, v.v.
- Chính phủ và các tổ chức công cộng: Các tổ chức công liên quan đến nội dung quảng cáo, chẳng hạn như chính phủ trung ương và chính quyền địa phương, Công ty TNHH Xúc tiến Văn hóa Hàn Quốc và Ủy ban Bản quyền Hàn Quốc
Các trường Hàn có Ngành Quảng Cáo và Quan hệ Công Chúng
Tên trường | Tên khoa / ngành học |
Đại học Kookmin | Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Chuyên ngành quảng cáo | |
Đại học Dongguk (Cơ sở Seoul) | Chuyên ngành quảng cáo |
Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Seokyeong | Khoa Quảng cáo và Nội dung Quan hệ Công chúng |
Đại học Sejong Cyber | Phòng Tiếp thị Kỹ thuật số |
Đại học nữ sinh Sookmyung | Phòng Quan hệ Công chúng và Quảng cáo |
Đại học nữ sinh Ewha | Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Chung-Ang (Cơ sở Seoul) | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học ngoại ngữ Hankuk | Quảng cáo, PR. Chuyên ngành xây dựng thương hiệu |
Đại học Hanyang Cyber | Khoa Quảng cáo và Truyền thông |
Khoa Quảng cáo và Tạo Video | |
Đại học Kyungsung | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Kosin | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Tongmyong | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Dongseo | Chuyên ngành PR quảng cáo |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Dong-Eui | Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Shilla | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Youngsan (Cơ sở Haeundae) | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Phòng tiếp thị quảng cáo dữ liệu lớn | |
Đại học Daejeon | Khoa Tâm lý học Công nghiệp và Quảng cáo |
Đại học Mokwon | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Khoa Quảng cáo và Truyền thông Quan hệ Công chúng | |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Hannam | Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Keimyung | Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Pyeongtaek | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Hansei | Phòng Tiếp thị Nội dung Thông minh |
Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Khoa Quảng cáo Truyền thông | |
Đại học Hanshin | Khoa Quảng cáo Video Truyền thông và Quan hệ Công chúng |
Khoa Truyền thông và Quảng cáo Trực quan | |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Hanyang (Cơ sở ERICA) | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Chuyên ngành quảng cáo | |
Chuyên ngành quan hệ công chúng | |
Đại học Catholic Kwandong | Phòng Quảng cáo và Sáng tạo |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Sangji | Khoa Truyền thông và Quảng cáo Trực quan |
Khoa Truyền thông và Quảng cáo Trực quan Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Halla | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Hallym | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Konkuk (Cơ sở GLOCAL) | Quảng cáo và Quan hệ công chúng theo dõi chính |
Đại học Seowon | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Semyung | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Cheongju | Chuyên ngành Lịch sử Văn hóa Quan hệ Công chúng |
Quảng cáo Quan hệ công chúng Nội dung Văn hóa Chính | |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Namseoul | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Joongbu | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Chungwoon | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Hanseo | Chuyên ngành Quan hệ Công chúng Sân bay |
Đại học Woosuk | Phòng Quảng cáo và Sự kiện Quan hệ Công chúng |
Triển lãm Văn hóa Thông minh Nội dung Hội tụ Chính | |
Phòng sự kiện quảng cáo | |
Khoa Truyền thông và Quảng cáo Trực quan | |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng | |
Đại học Kyungil | Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Đại học Gyeongju | Chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
Khoa Quảng cáo và Truyền thông Quan hệ Công chúng | |
Phòng Quảng cáo và Sự kiện Quan hệ Công chúng | |
Đại học Hongik (Cơ sở Sejong) | Khoa Thương mại Chuyên ngành Tiếp thị Điện tử |
Khoa Quảng cáo và Quan hệ Công chúng |
korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam