Vì sao Thịt Chó Ở Hàn Quốc được xem là món ăn bổ dưỡng?

Hàn Quốc nổi tiếng với vô vàn những món ăn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên bạn đã bao giờ nghe nói về truyền thống ăn thịt chó ở Hàn Quốc chưa? Đây là một chủ đề khá nhạy cảm. Trong quá khứ, Hàn Quốc là một đất nước nghèo khó và thịt chó lúc bấy giờ rất rẻ. Đặc biệt, người dân Hàn Quốc đã sớm tìm hiểu được những lợi ích mà thịt chó đem lại. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn vì sao thịt chó ở Hàn Quốc được xem là món ăn bổ dưỡng nhé. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về ẩm thực Hàn Quốc tại Vì sao vị cay được lên ngôi trong ẩm thực tại Hàn Quốc.

Đôi nét về ẩm thực Hàn Quốc

Đối với người Hàn Quốc, ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong trong cuộc sống. Trong mâm cơm hằng ngày của người Hàn Quốc thường có rất nhiều món ăn được trình bày trong những đĩa, chén nhỏ. Thông thường, bữa ăn sẽ có món chính là cơm, các món phụ bao gồm canh, súp, kim chi, cá khô, rau xào… Bữa ăn sáng thường có sáu món, buổi trưa mười hai và buổi tối gần hai mươi món. Mỗi món ăn đều có nguyên liệu và phương pháp riêng không hề trùng lặp. Đặc điểm nổi bật của ẩm thực tại đây là ẩm thực mỗi vùng, mỗi miền và mỗi xuân, hạ, thu đông đều có nhiều món ăn riêng độc đáo.

Thịt chó ở Hàn Quốc cũng là một món ăn có truyền thống lâu đời. Món ăn này thường phổ biến vào những ngày hè nóng nực. Cứ đến lúc thời tiết bắt đầu nóng nực, tức là món canh hầm thịt chó bắt đầu bán chạy.

Vì sao Thịt Chó Ở Hàn Quốc được xem là món ăn bổ dưỡng?

Vì sao Thịt Chó Ở Hàn Quốc được xem là món ăn bổ dưỡng?

Thịt chó ở Hàn Quốc – Món ăn bổ dưỡng ngày hè

Người dân tại xứ sở Kim Chi rất thích món “mộc tồn”. “Mộc tồn” là tên gọi của món thịt chó ở Hàn Quốc. Theo quan niệm của họ, thịt chó có tác dụng giải nhiệt. Vào mùa hè ăn thịt chó sẽ giúp giải nhiệt cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.Thịt chó thường được chế biến thành một món súp có tên gọi là Boshintang. Dường như tất cả các vị của món súp truyền thống xứ Hàn như súp bò, súp đậu tương…đều có trong món súp này.

Thịt chó ở Hàn Quốc – Món ăn bổ dưỡng ngày hè

Công dụng của món ăn thịt chó tại Hàn Quốc

Thịt chó ở Hàn Quốc là món ăn truyền thống rất lâu đời. Vậy có ai đã đặt câu hỏi về công dụng của món thịt chó là gì không? Thịt chó có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mỗi một bộ phận của chó đều chứa những công dụng bổ ích khác nhau.

Thịt chó ở Hàn Quốc là một vị thuốc tốt

Theo Đông y, thịt chó có vị mặn, tính nóng, có tác dụng ôn thận, trợ dương, không có độc. Trong thịt chó còn có protid, lipid, Ca, P, Fe. Ngoài ra, 100g thịt chó cung cấp được tận 348 calo. Thịt chó vừa là thực phẩm ngon vừa là vị thuốc tốt cho những người có máu hàn, giúp giảm đau, trị chứng đau bụng do lạnh.

Ngoài ra, kết hợp thịt chó với các nguyên liệu thảo dược như sâm, hạt sen,…sẽ càng tăng thêm công dụng trị bệnh, tăng cường sức khỏe, sinh lực phái mạnh. Một số người còn cho rằng thịt chó có thể khôi phục lại năng lượng sau khi bị sức nóng lấy đi.

Vì sao Thịt Chó Ở Hàn Quốc được xem là món ăn bổ dưỡng

Thịt chó là một vị thuốc tốt

Xương chó có công dụng đặc biệt

Mấy ai hiểu được công dụng đặc biệt của xương chó. Xương chó có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng mạnh gân cốt, hoạt huyết, sinh cơ, chống loét, hạ khí nghịch, khai uất kết, giải sang độc. Xương chó có canxi dạng phosphat.

Nếu đem xương chó đi ngâm rượu sau đó tán thành bột rồi dùng thử thì nhất định sẽ phải trầm trồ. Bởi vì bột xương chó có tác dụng sát khuẩn, hút nước, làm sạch dịch vàng, khô vết thương, mất mùi hôi thối. Xương đầu chó đốt thành tro uống thường nhật từ 2-4g (tùy trẻ lớn, nhỏ) chữa kiết lỵ lâu ngày không khỏi ở trẻ nhỏ. Ngoài ra ở một số nơi ở Hàn Quốc, người ta còn dung bột xương chó trị vết rắn cắn.

Mỗi bộ phận của chó đều có những lợi ích khác nhau

Ngoài công dụng của thịt chó và xương chó, mật chó cũng có tác dụng tốt  trị đau mắt đỏ, thổ huyết, chảy máu mũi. Người dân Hàn Quốc còn dùng mật chó để trị tóc bạc. Tinh hoàn và dương vật của chó mang vị mặn, tính nóng, có tác dụng tăng cường sinh lực cho đàn ông. Chúng còn được chế biến thành thuốc bổ thận, trị di tinh, đau mỏi lưng, đầu gối…Óc chó có vị ngọt, tính bình, có tác dụng an thần bổ dưỡng. Mỡ chó cũng có thể trị bỏng và một số bệnh ngoài da.

Thịt Chó Ở Hàn Quốc và những cuộc tranh luận không hồi kết

Hai phe ủng hộ và phản đối ăn thịt chó ở Hàn Quốc đã biểu tình rất nhiều ngày. Thậm chí họ đụng độ và tranh cãi nhau, dùng những từ ngữ thô tục dành cho nhau. Chúng ta không thể phủ nhận rằng thịt chó có rất nhiều công dụng và là một món ăn bổ dưỡng. Nhưng, ăn thịt chó liệu có được xem là hành động vô nhân đạo? Tranh luận này trong nhiều thập kỷ qua tại Hàn Quốc vẫn không có hồi hết.

Đỉnh điểm nhất tại Hàn Quốc là cuộc biểu tình năm 2019, nữ diễn viên Mỹ Kim Basinger tham gia biểu tình phản đối ăn thịt chó. Cuộc biểu tình diễn ra trước Tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc tại Seoul. Tuy nhiên, nhóm ủng hộ ăn thịt chó cũng tụ tập để chống lại phe đối lập. Căng thẳng leo thang khi họ dùng những từ ngữ thô bạo để thể hiện tinh thần. Cảnh sát đã có mặt kịp thời để ngăn chặn cuộc đụng độ.

Thịt Chó Ở Hàn Quốc và những cuộc tranh luận không hồi kết

Tạm kết:

Có thể nói, thịt chó cung cấp khá nhiều lợi ích về dinh dưỡng cho người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận việc ăn thịt chó ở Hàn Quốc. Và cho dù thịt chó là món ăn truyền thống lâu đời của người dân xứ Hàn thì cũng sẽ dần bị xã hội hiện đại lên án. Bởi suy nghĩ của giới trẻ hiện nay đã đi ngược lại với lịch sử, họ xem chó như một người bạn tâm giao, trung thành. Sau khi hiểu vì sao thịt chó ở Hàn Quốc được xem là món ăn bổ dưỡng thì bạn có suy nghĩ gì về đất nước Hàn Quốc? Bạn có thể tìm hiểu thêm tại Cập nhật tin tức Hàn Quốc Corona Hôm Nay

Xem thêm:

Phim Hàn Quốc: Top 7 lý do khiến giới trẻ mê mệt

Trả lời câu hỏi: 2021 đi du học Hàn có còn dễ không?

Lịch sử ẩm thực Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi 3 nền văn hóa

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.