Nếu tự làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc là dễ hay khó?

Nhiều bạn muốn tiết kiệm chi phí du học Hàn Quốc, nên lựa chọn cách tự làm hồ sơ. Nhưng lại không rõ cách làm như thế liệu dễ hay khó? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

Xem thêm:

Hồ sơ du học Hàn Quốc

Hồ sơ du học Hàn Quốc

1. Tự làm hồ sơ du học Hàn Quốc là dễ nếu:

  • Khi tự làm hồ sơ, bạn sẽ có rất nhiều lợi ích. Mà, lợi ích đầu tiên phải kể đến chính là giảm tối đa các chi phí phát sinh như: Phí xử lí hồ sơ, phí xin visa….
  • Tuy nhiên, để tối thiểu vấn đề đó thì cơ bản bạn phải có một thành tích kết quả tốt. Cùng với đó, là điều kiện kinh tế gia đình bạn cũng phải rất ok.
  • Vì sao chúng tôi nói như vậy, đó là vì 2 trường hợp:

+ Trường hợp 1: Bạn học tốt và chắc chắn kết quả đó của bạn được nhận học bổng toàn phần 100%, thì bạn sẽ không phải lo lắng gì (đi du học có học bổng 100%).

+ Trường hợp thứ 2: 100% các trường đại học tại Hàn Quốc, đều yêu cầu bạn có khoản tiền đảm bảo được gửi trong ngân hàng ít nhất là 6 tháng (nếu bạn đi du học tự túc mà không có học bổng).

Khoản tiền này là 10.000 USD, tương đương khoảng 230 triệu Việt Nam.

Du học sinh của Knet đi du học Hàn Quốc

Du học sinh của Knet đi du học Hàn Quốc

  • Nếu như, gia đình bạn đảm bảo chắc chắn có nguồn tiền này. Thì, việc bạn tự làm hồ sơ cũng dễ thôi. Nhưng nếu gia đình bạn chưa có, thì nó chính là tấm bia ngăn cản bạn đến học tập tại xứ sở kim chi.

Tóm lại: Nếu bạn vừa là người có tiền vừa có thành tích tốt và chắc chắn mọi vấn đề mà Đại Sứ Quán yêu cầu hay phía trường yêu cầu, bạn đều chắc chắn được. Thì, tự làm hồ sơ du học sẽ là dễ hơn. Không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn theo dõi được quá trình xử lí hồ sơ của mình từ bên trường một cách xuyên suốt.

2. Tự làm hồ sơ du học Hàn Quốc là khó nếu:

  • Như các bạn cũng biết, trong những năm gần đây số lượng du học sinh Việt đến Hàn Quốc học tập tăng lên nhanh chóng. Phần vì chưa tìm được lối thoát trong nước, phần thì mượn cớ để trốn ra ngoài làm việc và trở thành lao động bất hợp pháp.
  • Khi số lượng du học sinh tăng lên, đồng nghĩa là số du học sinh bỏ học cũng tăng lên. Mới đây, trường đại học Quốc gia Incheon là một ví dụ. Có đến 164 sinh viên Việt, bỏ học không rõ tung tích.
  • Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng số sinh viên này đã bỏ học trốn ra ngoài làm việc.
Du học Hàn Quốc năm 2020

Du học Hàn Quốc năm 2020

  • Chính vì thế, mặc dù Hàn Quốc mở cửa đón du học sinh nhưng lại có thêm những điều luật nhằm thắt chặt du học sinh hơn được áp dụng từ năm 2020 như.

+ Nếu như việc chứng minh tài chính trước đây, bạn chỉ cần có chứng nhận số tiền gửi tại ngân hàng trong nước là được. Nhưng bây giờ, số tiền đó của bạn phải chuyển thẳng sang 1 ngân hàng tại Hàn Quốc.

Đương nhiên, với một khoản tiền 10.000 USD cũng là một cách để giữ chân bạn học an toàn và không bỏ trốn.

+ Ngoài ra, thì vấn đề về ngoại ngữ rất quan trọng giúp bạn có hoàn chỉnh hồ sơ du học Hàn Quốc hay không?

Trong trường hợp, hoàn cảnh gia đình cùng với kết quả học tập chưa được mĩ mãn. Thì bạn tự làm hồ sơ du học thì ko hề dễ, thậm chí lại là khó. Có khi, tưởng mình tiết kiệm chi phí nhưng hóa ra lại tốn nhiều hơn.

  • Do vậy: Việc có ý tự làm hồ sơ là tốt, nhưng không phải trường hợp nào cũng nên tự làm. Tùy vào đối tượng, tùy vào hoàn cảnh bạn mới có được quyết định.

Lời khuyên: Dù các bạn đạt tiêu chuẩn như thế nào, theo tôi cũng không nên tự làm hồ sơ du học Hàn Quốc. Mặc dù mất thêm chi phí, nhưng đổi lại sẽ được chính xác và nhanh hơn. Bởi dù sao “trăm hay không bằng tay quen” và vì họ là những người chuyên nghiệp. Vì thế, bạn hãy tìm đến 1 công ty tư vấn du học uy tín để gửi trọn niềm tin vào đó.

Bật mí: Hiện nay, trong các tỉnh miền Bắc nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Công ty tư vấn du học Knet, là một trong những đơn vị uy tín nhất có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du học.

Hiện tại, công ty có sự liên kết chặt chẽ với khoảng 60 trường đại học và cao đẳng tại Hàn Quốc. Nhất là những trường đại học nằm trong top 1% (trường ưu tiên). Vì thế, cơ hội để bạn lựa chọn rất lớn. Ngoài ra, bên công ty còn giúp các bạn tìm kiếm nguồn học bổng nếu bạn có kết quả học tập tốt.

Mọi thông tin chi tiết về các chương trình đi du học Hàn Quốc, hãy đến Knet để nhận được thông tin nhé.

Chúc các bạn thành công!

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.