Du học nghề Hàn Quốc làm kỹ thuật thang máy

Nghề kỹ thuật thang máy tuy không phải là mới mẻ, nhưng đối với Việt Nam nghề kỹ thuật thang máy bây giờ mới thực sự phát triển. Bởi, trong những năm gần đây nhu cầu sử dụng thang máy tại Việt Nam càng ngày càng cao. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về ngành kỹ thuật thang máy. Mục đích để bạn có sự hướng nghiệp cho chính bản thân mình khi đi du học nghề tại Hàn Quốc.

Kỹ thuật thang máy đang làm việc

Kỹ thuật thang máy đang làm việc

Thực tế nghề kỹ thuật thang máy tại Việt Nam

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang trên đà phát triển. Do đó, nhiều đô thị mới mọc lên như nấm. Cùng với đó, là chuỗi các dịch vụ đi theo nhất là chuỗi siêu thị để phục vụ nhu cầu mua sắm. Không chỉ có khu đô thị – nơi có những tòa nhà cao tầng cần sử dụng thang máy. Mà, có rất nhiều ngôi nhà riêng đều sử dụng hệ thống thang máy. Đây, chính là điều minh chứng cho nhu cầu sử dụng thang máy của người Việt ngày càng lên cao.

Hiện nay, tại Việt Nam có khoảng hơn 100 công ty tháng máy, đó chính là cơ hội nghề nghiệp cho những ai chọn công việc này. Tuy nhiên, tại Việt Nam nguồn nhân lực về ngành kỹ thuật thang máy đang thiếu hụt rất nhiều. Không chỉ thiếu hụt về nguồn nhân lực, mà còn thiếu hụt về kỹ thuật tay nghề. Vì, tại các trường nghề tại Việt Nam chúng ta trình độ các giảng viên còn hạn chế rất nhiều. Cùng với đó, là trang thiết bị máy móc cơ bản là đồ nồi đồng cối đá. Tất cả, chúng quá cũ kĩ và quá thô sơ không thể đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật bậc cao hiện nay. Vì thế những bạn sinh viên theo học ngành kỹ thuật thang máy không phát huy được khả năng cũng như sự sáng tạo trong nghề nghiệp. Trong khi đó, nhu cầu thì càng ngày càng lớn thì nguồn nhân lực kỹ thuật tay nghề cao lại đang thiếu hụt trầm trọng.

Xem thêm:

Lý do nên chọn đi du học nghề tại Hàn Quốc nghề kỹ thuật thang máy

Trước tình hình thực tế đó, nên chúng tôi gợi ý cho bạn là hãy nên đi du học nghề tại Hàn Quốc. Bởi, nhiều bạn trẻ Việt Nam chúng ta mặc dù tốt nghiệp đại học nhưng không có việc làm. Sau đó, lại quay về con đường học nghề. Do đó, nếu bạn xác định là đi học đại học nhưng sẽ rất khó xin được việc làm như mong muốn thì hãy nên đi du học nghề tại Hàn Quốc. Ngành nghề du học nghề mà chúng tôi gợi ý các bạn lựa chọn chính là nghề kỹ thuật thang máy. Vì, hiện nay quyết định đó sẽ không chỉ riêng bạn bởi có con số thực tế đã chứng minh là có đến 120.000 sinh viên đỗ đại học đợt 1 năm 2017 đã không nhập học. Bởi, các bạn ấy hiểu rằng học đại học vừa tốn tiền mất thời gian mà lại không xin được việc làm. Mà đi du học nghề tại Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội hơn. Đặc biệt là đi du học nghề làm kỹ thuật thang máy bạn sẽ có lợi ích sau:

– Được đi làm thêm để trải nghiệm cuộc sống.
– Thời gian học ngắn khoảng từ 18 tháng đến 24 tháng.
– Chi phí du học ít.
– Đi thực tập cũng có lương.
– Dễ có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại Hàn Quốc cũng như khi về Việt Nam.
– Vừa có nghề, vừa có việc làm.
– Dễ chuyển đổi visa để được định cư lâu dài tại Hàn Quốc.

Ngoài những lợi ích trên, khi bạn chọn đi du học nghề tại Hàn Quốc bạn sẽ được học tập tại môi trường hiện đại có nền giáo dục hàng đầu Châu Á. Cùng với đó, là bạn sẽ được cung cấp những kiến thức cũng như những kỹ năng nghề nghiệp như: Bảo trì bảo dưỡng thang máy, sửa chữa thang máy, lắp ráp thang máy, xử lý sự cố…Để trở thành những người thợ kỹ thuật tay nghề cao.

Các trường đào tạo ngành kỹ thuật thang máy

+ Trường cao đẳng Kunjang
+ Trường cao đẳng Gumi
+ Trường cao đẳng Dongwon
+ Trường cao đẳng Kimpo

Qua đó, bạn đã thấy được tiềm năng khi đi du học nghề tại Hàn Quốc nghề kỹ thuật viên cầu thang máy. Nếu, bạn vừa tốt nghiệp cấp 3 và bạn tự thấy rằng cánh cổng đại học tại Việt Nam không mấy là sáng sủa. Thì, đừng nản lòng vì con đường học tập của bạn vẫn còn rộng mở bằng cách đi du học nghề tại Hàn Quốc.

Xem thêm: Thông tin về du học tiếng Hàn tại Hàn Quốc

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.