Cập nhật tin tức Hàn Quốc Corona Hôm Nay

Chúng ta đều mong muốn có một cuộc sống thật tốt, khỏe mạnh và hạnh phúc. Tuy nhiên tình hình Hàn Quốc Corona Hôm Nay dịch bệnh diễn biến khó lường khiến mỗi người không khỏi lo lắng. Nếu bạn đang muốn biết tình hình mới nhất Hàn Quốc Corona Hôm Nay, hãy xem bài viết này nhé.

Vi-rút Corona là gì?

Coronavirus là một loại Vi-rút mới xuất hiện từ tháng 12/2019 có tên là SARS-CoV-2, bắt nguồn từ Trung Quốc. Hiện tại đã và đang gây ra dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người dân toàn cầu. Những triệu chứng chính của bệnh bao gồm: Sốt; Ho khan và mệt mỏi.

SARS-CoV-2/Covid19 là loại bệnh rất dễ lây lan. Bệnh có thể chữa khỏi tuy nhiên mất rất nhiều công sức và tốn kém do người bệnh bắt buộc phải được cách ly y tế hoàn toàn. Khi việc chữa trị không đủ điều kiện và đồng thời sức đề kháng người bệnh không tốt vẫn có thể dẫn tới tử vong. Cập nhật tình hình Hàn Quốc Corona Hôm Nay để có cái nhìn bao quát và tổng thể bạn nhé.

Hàn Quốc Corona Hôm Nay và tình hình tiến triển

Vi-rút Corona xâm nhập Hàn Quốc vào khoảng tháng 1/2020, ca mắc đầu tiên được phát hiện ngày 20/1/2020. Trong suốt một năm chiến đấu với dịch bệnh, đỉnh điểm tháng 12/2020 trung bình có hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày. Tuy nhiên tín hiệu đáng mừng là từ tháng 1 năm 2021 đến nay, số ca mắc mới tại Hàn Quốc đã suy giảm rất nhiều.

Ảnh: Số ca bệnh Covid-19 của Hàn Quốc đang trên đà thuyên giảm mạnh

Xem thêm:

Hướng dẫn về việc xuất trình giấy xét nghiệm Âm tính Covid-19 Dành cho người nước ngoài khi nhập cảnh Hàn Quốc

Tin Vui: Hàn Quốc được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí |

Thống kê những thành phố có số ca mắc lớn nhất Hàn Quốc Corona Hôm Nay

Cũng tương tự như các quốc gia khác, thành phố lớn thường là nơi có số ca mắc nhiều hơn do dân cư đông đúc, mật độ sinh sống và mật độ đi lại nhiều. Còn lại phần đa các tỉnh lẻ không có hoặc có rất ít các ca nhiễm Covid-19 ngày hôm nay.

Top 3 thành phố hiện đang có số ca mắc lớn nhất Hàn Quốc Corona Hôm Nay, cập nhật ngày 14/03/2021.

Stt Thành phố

Số ca đã phát hiện (từ T1/2020)

Số ca đã chữa khỏi

Số ca mắc mới trong ngày Đánh giá
1 Seoul 29.949 27.448 112 Giảm mạnh số ca mắc mới
2 Busan 3.417 3.104 13 Giảm mạnh số ca mắc mới
3 Dae-gu 8.721 8.428 6 Giảm mạnh số ca mắc mới

Thành phố Seoul

Seoul là Thủ Đô của Hàn Quốc, ngay từ khi có dịch bệnh xảy ra đã là nơi có nhiều ca nhiễm nhất toàn quốc. Tại thời điểm bắt đầu tháng 12 năm 2020, dịch trở nên bùng phát mạnh. Ngay lập tức vào nửa cuối tháng đó, chính quyền của Thủ Đô Seoul đã thực hiện công bố sắc lệnh hành chính với nội dung cấm tất cả các cuộc tụ tập riêng tư. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 23 tháng 12 năm 2020 đến ngày mồng 03 tháng 01 năm 2021. Theo đó trong khoảng thời gian này tất cả các cuộc gặp gỡ như: Họp lớp, tiệc cuối năm, liên hoan công ty, hội thảo ..vv..đều bị cấm. Hàn Quốc Corona Hôm Nay đã có được kết quả tốt tại Thủ Đô Seoul.

Thành phố Busan

Busan là thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc bên cạnh Thủ Đô Seoul sầm uất, náo nhiệt, nằm ở mũi phía Nam của bán đảo Triều Tiên. Đây là nơi giao thương hàng hải, với dân số lên tới 3,6 triệu người. Vì thế cũng là nơi dịch bệnh có cơ hội phát triển và bùng phát rất nhanh.

Ảnh: Thành phố biển Busan-Hàn Quốc

Tuy nhiên, cũng tinh thần phòng chống cao, ngay từ tháng 09 năm 2020, chính quyền thành phố Busan cũng đưa ra các chiến lược đặc biệt để thực hiện. Các chiến lược/quy định bao gồm: Giới hạn khoảng cách tới 4m2 mỗi người tại các nơi tập trung đông đúc; Với sự kiện trên 500 người cần phải được báo cáo và chấp thuận của chính quyền địa phương; Cấm tụ tập Lễ hội, hòa nhạc quy mô lớn cho quá 100 người, ..vv.. Nhờ đó cho đến hiện tại kết quả đẩy lùi dịch bệnh tại thành phố Busan cũng khá khả quan.

Thành phố Daegu

Du học sinh Việt Nam học tập ở thành phố Daegu (Hàn Quốc) khá nhiều, họ cũng đã từng có mối lo “ở hay về” trước tình hình dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên đến nay thì dịch bệnh cũng đang dần được đẩy lùi. Việc làm cụ thể ngày 26 và 27 tháng 02 vừa qua, thành phố Daegu đã tiến hành tiêm chủng phòng ngừa cho trên 34 vạn người bao gồm những người già, dân cư, người lao động, và cán bộ, nhân viên, bệnh nhân trong bệnh viện.

Đất nước Hàn Quốc đã làm gì để ngăn chặn dịch bệnh?

Hàn Quốc Corona Hôm Nay đã đạt được những kết quả tích cực như các thống kê bên trên. Hiện đang được đánh giá là một trong số 4 quốc gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch (4 quốc gia: Đức, Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam).

Ảnh: Hàn Quốc là một trong số 4 quốc gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Chính phủ Hàn Quốc đã tích cực cho tiến hành nghiên cứu ra Vắc-xin để phòng ngừa bệnh dịch. Ngoài ra cũng thiết lập các hệ thống nhằm hỗ trợ mạnh mẽ cho những người được cách ly.

Ảnh: Hàn Quốc tiến hành nghiên cứu ra loại Vắc-xin phòng bệnh Covid-19

Các tỉnh, thành phố chỉ định cho các khu nhà trọ hoặc một số cơ sở khác trở thành “trung tâm hỗ trợ điều trị và sinh hoạt”, thực hiện cách ly với trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Chính phủ Hàn Quốc cũng thực hiện hỗ trợ tiền lương nghỉ phép cho cá nhân trong khoảng thời gian cách ly. Họ hỗ trợ viện phí cho người bệnh cùng nhiều hoạt động thiết thực và chặt chẽ khác.

Hàn Quốc Corona Hôm Nay cũng đã được ngăn chặn phần nào nhờ sự quan tâm sâu sát của Chính phủ.

Xem thêm:

Hàn quốc có thể đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 nhanh hơn

Hàn Quốc tuyên bố chặn được đợt bùng dịch thứ 3

Vậy chúng ta cần làm gì để an toàn trong bối cảnh Hàn Quốc Corona Hôm Nay?

Dịch bệnh xảy đến là điều không ai mong muốn và nó có thể có mặt ở khắp nơi. Tuy nhiên với những nỗ lực tuyệt vời của Chính phủ thì dịch bệnh ở Hàn Quốc Corona Hôm Nay cũng đang dần được đẩy lùi. Việc quan trọng tiếp theo là chúng ta cần có những biện pháp, lối sống phù hợp và tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Đeo khẩu trang

Đầu tiên, hãy luôn nhớ đeo khẩu trang để bảo vệ được bản thân và người khác, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Giữ khoảng cách

Luôn luôn tuân thủ quy định về khoảng cách giữa người với người, hạn chế giao tiếp, tiếp xúc gần. Tránh đám đông để không bị giới hạn về khoảng cách.

Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học tại nhà

Từ việc hạn chế tiếp xúc, hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập, bạn hãy xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh ngay trong nơi sinh hoạt cá nhân của mình. Ăn chín, uống sôi và nhiều rau xanh hoa quả để tăng sức đề kháng. Sắp xếp làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Tạm kết

Hàn Quốc Corona Hôm Nay dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn tuy nhiên chúng ta không nên quá lo lắng bởi tình hình hiện vẫn đang được cải thiện từng ngày. Hãy tích cực và làm những việc cần làm để giúp cho bản thân cũng như giúp cho toàn cầu đẩy lùi được dịch bệnh nguy hiểm này.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời câu hỏi: 2021 đi du học Hàn có còn dễ không?

4 lợi ích khi Du học Hàn Quốc tại thành phố Suwon tỉnh Gyeonggi

Cập nhật Điều kiện du học Hàn Quốc 2021 MỚI nhất

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.