Đừng quá “Ảo Tưởng” về Du học Hàn 2021 Kẻo lại …

Đầu tiên bạn nên biết các chương trình du học Hàn…–>

Không nên "Ảo Tưởng" về Du học Hàn Quốc năm 2018

Không nên “Ảo Tưởng” về Du học Hàn Quốc

Các chương trình du học Hàn được chia ra thành các loại sau:

Nhiều người cứ thấy ai sang Hàn học tập thì hay gọi chung chung là “du học Hàn”, nhưng thực chất du học Hàn hiện nay được chia ra thành 5 loại chính riêng biệt có tên gọi và với visa du học cụ thể như sau:

1 – Du tiếng Hàn ở Hàn Quốc với visa D4-1  =>> Hiện có tới trên 95% du học sinh VN nhập cảnh vào Hàn với visa D-4-1 này.

2 – Du học Hàn học chuyên ngành với visa D2 =>> Có ít người đi được, vì 100% phải phỏng vấn ở sứ quán Hàn và phải có chứng chỉ Topik 3 trở lên.

3 – Du học nghề Hàn Quốc với visa D4-6 =>> Rất ít người đi được, vì cục quản lý XNC Hàn trực tiếp gọi về PV để ra code visa (chú ý: học xong chỉ được cấp chứng chỉ nghề, khi học không được đi làm thêm, chi phí đi rất cao).

4 – Trao đổi sinh viên du học Hàn Quốc với visa D2-6 =>> Chương trình này đang bị sứ quán Hàn “SOI” nên đi được rất khó.

5 – Du học ngắn Hạn ở Hàn Quốc với visa D2-8 =>> Chương trình này chỉ phù hợp với những cơ quan nhà nước, các cty đưa nhân viên đi sang “hàm thụ” thêm. Thời gian học ở Hàn chỉ tối đa không quá 90 ngày. Ai muốn sang Hàn học lâu dài thì không lên đi.

Ý nghĩa, điều kiện, chi phí, bằng cấp, chú ý… của các loại hình du học Hàn Quốc như trên, cụ thể như:

1 – Du học tiếng Hàn ở Hàn Quốc với visa D4-1

Du học tiếng Hàn thực chất là sang Hàn học tiếng Hàn ở một trường đại học hoặc cao đẳng với mục đích sau khi đạt chứng chỉ tiếng Hàn Topik 3 thì chuyển lên học chuyên ngành đại học (cao đẳng chỉ Topik 2). Thời hạn học tối đa không quá 2 năm.

Điều kiện đi cơ bản du học tiếng Hàn: Phải tốt nghiệp THPT, điểm trung bình 3 năm trong học bạ trên 6.0, tuổi từ 18 – 22 (nếu có bằng trung cấp, cao đẳng hay đại học thì lấy tuổi cao hơn nhưng không có 3 năm bỏ trống không học).

Đừng ảo tưởng đi du học tiếng Hàn nếu bạn…

+ Nếu điểm trung bình trong học bạ 3 năm của bạn dưới 6.0 trên 5.0 thì vẫn có thể đi được, nhưng trường nào nhận bạn thì trường đó nhỏ ở vùng xa, trường không có uy tín hoặc mới mở ra…

+ Nếu bạn từ Đà Nẵng trở ra bắc thì được chọn đăng ký đi các trường đã được chứng nhận và các trường visa thẳng (gọi là trường ưu tiên, từ Quảng Nam vô nam không đi được visa thẳng). Đi trường này thì không bị gọi lên sứ quán Hàn phỏng vấn và được cắt giảm 1/2 hồ sơ đi. Nhưng để đăng ký được trường này thì điểm trung bình 3 năm học cấp 3 trong học bạ tối thiểu phải từ 6.5 trở lên và không có môn yếu. Vậy nếu bạn có điểm không tốt thì đừng ảo tưởng đi được nhanh và đi visa thẳng bạn nhé.

+ Nếu bạn đã tốt nghiệp quá 3 năm (trống quá 3 năm) thì rất khó có thể đi du học tiếng được bạn nhé. Ví dụ: Bạn thi tốt nghiệp cấp 3 vào tháng 06 năm 2020 thì tới tháng 06/2022 vẫn có thể đi được, nhưng tới tháng 06/2024 thì khó đi hơn. Nếu bạn có bằng cấp cao hơn thì cũng tính từ khi tốt nghiệp cấp 3 đến khi tốt nghiệp bằng cao hơn, nếu quá 3 năm trống không học thì vẫn khó đi được. Nói tóm lại nếu bạn có quá 3 năm bỏ trống không học thì đừng ảo tưởng đi được du học tiếng Hàn dễ (nếu đi được thì chi phí đi cao hơn).

Chi phí đi du học tiếng Hàn

Tổng chi phí đi du học tiếng phụ thuộc nhiều trường bạn đăng ký đi có học phí cao hay thấp (trường học phí thấp dưới 90 triệu/năm, trung bình 90 – 120 triệu, cao từ 120 trở lên). Phụ thuộc vào phí dịch vụ của cty du học đưa bạn đi (Hiện cty lấy phí hồ sơ đi là 1500 usd là thấp, 1500 – 2500 là trung bình, trên 2500 là cao). Ngoài ra còn tiền phí ký túc, tiền nhập học, tiền bảo hiểm… Chi tiết bạn hãy xem ở –> Tổng tất cả chi phí đi du học Hàn Quốc.

Thời gian học và làm, tiền làm thêm, bằng cấp

Du học sinh học tiếng Hàn theo quy định thì sau khi nhập học 6 tháng sau mới được phép đi làm thêm (thực tế du học sinh VN đều đi làm trước). Thời gian học là 4 giờ/ngày, học từ thứ 2 đến thứ 6. Có 4 kỳ nghỉ ngắn kéo dài khoảng 15-20 ngày nghỉ. Học chuyên ngành thì 1 năm có 2 kỳ nghỉ dài: Nghỉ đông vào tháng 1 và 2, nghỉ hè vào tháng 7 và 8 (các tháng nghỉ này được đi làm thêm thỏa mãi).

Đừng quá ẢO TƯỞNG tiền kiếm được nhiều khi mới sang bạn nhé, chắc chắn khi mới sang được vài tháng nếu bạn đi làm khoảng 5 giờ/ngày thì tiền lương 1 tháng cũng chỉ được khoảng 15 triệu thôi, ít quá phải không bạn, nhưng nó là thực tế đó bạn! Nếu mới đi làm thì tiền làm thêm không được nhiều, chỉ được từ 15 – 18 triệu, làm được trên 6 tháng thì được khoảng 20 triệu/tháng (20 triệu là đủ tiền ăn + ở + đóng học + tiền sinh hoạt khác), làm trên 1 năm thì được 25 – 30 triệu, với số tiền này là bạn đã để ra được 1 chút tiền rồi, có một số bạn sang được trên 2 năm thì hoàn toàn có thể để ra tiền gửi về nhà (nếu bạn đó chăm chỉ “cày”).

Nhưng tôi khuyên bạn không nên đi cày tiền quá nhiều, vì như vậy rất mệt và không tốt cho con đường du học của bạn, tốt nhất bạn chỉ nên kiếm tiền vừa đủ trả chi phí bên Hàn và để dành thời gian ra học, bạn đừng ảo tưởng về tiền bạc… Tôi rút ra được kinh nghiệm từ bản thân tôi và từ các bạn cùng đi với tôi là: Ai mới sang chỉ thích đi “cày tiền” nhiều thì sau 2 năm sau này đều thua kém hơn các bạn sang chịu khó “cày học”.

Bằng cấp của hệ du học tiếng Hàn với visa D4-1 là:

Đây thực chất chỉ là chứng chỉ Topik. Trong thời gian bạn học thì có các kỳ thi topik ở Hàn (1 năm có từ 3 – 5 kỳ thi), nhà trường sẽ đăng ký thi cho bạn, nếu bạn thì đạt topik 3 mà không muốn học lên nữa thì chuyển sang học chuyên ngành ở trường đang học hoặc chuyển sang học ở trường khác. Nếu muốn về nước thì: “không ai ngăn cấm bạn nhé hi.ihhi.i.”.

Chú ý: Loại hình du học này có thời hạn tối đa là 2 năm, sau 2 năm học nếu bạn không chuyển visa sang học chuyên ngành thì bắt buộc bạn phải về nước.

2 – Du học Hàn Quốc học chuyên ngành với visa D2

Nếu bạn đã có chứng chỉ tiếng Hàn Topik II – Level 3 (Topik 3) rồi thì hoàn toàn có thể đăng ký đi Du học Hàn Quốc học chuyên ngành luôn. Nghĩa là sang Hàn học một chuyên ngành hệ đại học hoặc hệ cao đẳng luôn mà không phải học tiếng Hàn.

Điều kiện để đi du học học chuyên ngành với visa D2: Cơ bản giống như du học tiếng Hàn ở trên, chỉ khác là cần phải có thêm chứng chỉ tiếng Hàn Topik 3 trở lên.

Chi phí, thời gian học và làm, tiền làm thêm: Cũng gần như du học tiếng Hàn như ở trên.

Học chuyên ngành với visa D2 ra trường có bằng cấp:

Nếu bạn học chuyên ngành hệ đại học thì có bằng đại học, nếu học cao đẳng thì có bằng cao đẳng. Nói chung như bằng đại học hoặc cao đẳng ở VN.

Chú ý: Học chuyên ngành hệ cao đẳng hoặc đại học mất từ 2 – 5 năm (tùy hệ và tùy chuyên ngành). Sau khi học xong muốn ở lại để xin việc và thử việc thì bạn hoàn toàn được chuyển sang visa D10 để ở lại xin và làm việc tối đa 2 năm. Trong 2 năm làm việc này thì bạn có thể xin chuyển sang được visa E7 để ở lại làm việc lâu dài nếu được 1 công ty ký hợp đồng lao động.

3 – Du học nghề Hàn Quốc với visa D4-6

Du học nghề Hàn Quốc với visa D4-6 thực chất là dành cho những ai muốn sang Hàn đi làm là chính. Vì sao lại có kết luận như vậy? Vì: Sang Hàn được đi làm luôn, học lý thuyết ở trường vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 5, buổi chiều đi thực tập nghề và có lương, thứ 6, 7 và chủ nhật đi làm thêm thoải mãi. Cũng được nghỉ đông và hè 4 tháng, thời gian nghỉ được đi làm tùy ý bạn… Xem chi tiết ở –> Du học nghề Hàn Quốc visa D4-6.

Điều kiện đi du học nghề Hàn Quốc visa D4-6

Điều kiện đi du học nghề đơn giản hơn du học tiếng và du học chuyên ngành, cụ thể như sau:

+ Tuổi: Từ 18 – 30, tốt nghiệp quá 3 năm vẫn đi được.

+ Điểm trung bình trong học bạ 5.0 trở lên là được.

+ Khó nhất là: Bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik I – Level 2 (Topik 2) hoặc Klat2 là đi được (nếu không có thì vào học chăm chỉ khoảng 4 tháng là thi được).

Thời gian học và làm, tiền làm thêm, bằng cấp

Khoảng 6 tháng đầu mới sang thì vẫn phải đến trường 4 buổi sáng trong 1 tuần học để học lý thuyết, học tiếng Hàn về nghề theo học. Sau 6 tháng thì hầu hết các trường cho học sinh đi thực tập nghề hưởng lương nhiều hơn, có trường 1 tuần chỉ về trường học lý thuyết có 1 buổi. Tiền làm thêm của hệ du học nghề này luôn cao hơn các hệ du học khác, vì thực chất các bạn được làm thêm luôn trong những nơi nhà trường đăng ký đi thực tập nghề.

Bằng cấp của chương trình du học nghề ở Hàn

Chương trình này thực chất học xong chỉ có chứng chỉ nghề quốc gia của Hàn Quốc. Nhưng thực tế hầu hết 100% du học sinh học xong 2 năm là có cả chứng chỉ nghề và bằng cao đẳng nghề. Vì thực tế trường luôn tạo điều kiện cho du học sinh quốc tế đăng ký học tiếp 1 chuyên ngành tương tự với nghề đăng ký học để lấy bằng cao đẳng.

Chú ý: Nếu bạn chỉ học nghề mà không đăng ký học cao đẳng thì sau này rất khó chuyển sang visa E7. Để thuận tiện cho việc chuyển đổi visa sau này thì sau khi nhập học là trường chủ động đăng ký cho các bạn học 1 chuyên ngành tương tự (đây gần như học tư xa – không mất thời gian đến lớp học).

4 – Trao đổi sinh viên du học Hàn Quốc với visa D2-6

Hệ trao đổi sinh viên này thực chất là thỏa thuận giữa 2 trường. Các sinh viên của Việt Nam khi sang là vào học chuyên ngành luôn và giống như loại du học Hàn Quốc học chuyên ngành với visa D2 như ở trên.

5 – Du học ngắn Hạn ở Hàn Quốc với visa D2-8

Đây thường là hình thức du học tiếng Hàn, du học văn hóa Hàn Quốc hoặc du học nâng cao một ngành nghề gì đặc biệt. Thời hạn học tối đa trên 1 lần nhập cảnh là 90 ngày. Đây thường là các khóa học ngắn hạn vào kỳ nghỉ hè hoặc nghỉ đông ở Hàn Quốc.

Hình thức du học này rất đa dạng về điều kiện để đi. Với visa D2-8 được phép đi làm thêm. Học xong chỉ lấy được các loại chứng chỉ.

Với 5 loại hình du học Hàn trên đây thì chắc các bạn đã biết mình phù hợp với loại du học nào.

Chú ý: Bạn đừng quá ảo tưởng về du học Hàn Quốc, VÌ…

Với 5 loại hình du học Hàn Quốc ở trên thì không có lọa du học nào có khả năng kiếm được nhiều tiền đâu bạn nhé, chỉ kiếm được từ 16 – 25 triệu/ tháng và đủ tiền ăn + ở + học. Không có truyện mới sang chưa được 1 năm mà mỗi tháng kiếm được 30 – 40 triệu đâu các bạn nhé.

Đối với du học nghề nhiều bạn được tư vấn sang đi làm thỏa mãi với mức lương vao. Thực tế các bạn sang đây học nghề tính cả tiền lương thực tập nghề và tiền làm thêm (theo luật không được cấp phép đi làm thêm) thì mỗi tháng cũng nhận về khoảng 25 triệu vnd. Số tiền này chưa trừ đi tiền ăn, ở, học phí. Mặt khác học phí du học nghề thường cao hơn nhiều du học tiếng (theo quy định là 8.000.000 won/năm). Vậy nên bạn đừng ảo tưởng đi du học nghề cũng có nhiều tiền gửi về nhà như đi lao động Hàn Quốc bạn nhé.

Trong tất cả các loại hình du học thì chỉ có học một chuyên ngành cao đẳng hay đại học, học về ngành công nghiệp gốc Hàn Quốc thì dễ dàng xin được visa E7 để ở lại Hàn làm lâu dài hơn, còn học các ngành nghề khác thì còn tùy thuộc vào có cty Hàn nhận và cam kết hỗ trợ xin visa E7 hay không bạn nhé. Chứ không phải cứ học xong ra trường là được chuyển lên visa E7 để ở lại làm việc lâu dài.

* Để được tư vấn thêm về du học Hàn bạn hãy gọi các số sau hoặc add Zalo và nhắn tin

    CTY DU HỌC KNET – KOREA.NET.VN - KNET.EDU.VN

    + Địa chỉ Trụ sở công ty ở Hà Nội: Tầng 7 toà nhà BTN Green Group, 94 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN ( cách bến xe Mỹ Đình 700m)

    + Địa chỉ văn phòng Tp. HCM : số 1 Phổ Quang, phường 2, Tân Bình (tòa nhà Sovilaco)

    + Địa chỉ văn phòng Cần Thơ : 40 đường B30 KDC 91b, phường An Khánh, quận Ninh Kiều

    TƯ VẤN KHU VỰC MIỀN BẮC - HÀ NỘI

    Phương Đông: 0904 888 512 (Zalo)

    Em Trang: 0976 694 081 (Zalo)

    Miss Ngọc: 0969 928 123 (Zalo)

    Huyền Trang: 0979 228 662 (Zalo)

    Mỹ Hạnh: 0356 668 828 (Zalo)

    Dương Ngoan: 0985 202 860 (Zalo)

    Mr Khoa: 0987 328 753 (Zalo)

    Mr Hải: 0934 563 885 (Zalo)

    Mr Đức: 0976 878 528 (Zalo)

    Mr Vinh: 0904 999 886 (Zalo)

    TƯ VẤN KHU VỰC MIỀN NAM - TP. HCM

    Vũ Lộc: 0902 060 439 (Zalo)

    Quốc Hùng: 0918 905 193 (Zalo)

    Đan Mi: 0914 474 648 (Zalo)

    Vi Vi: 0362 892 032 (Zalo)

    TƯ VẤN KHU VỰC MIỀN TÂY - CẦN THƠ

    Anh Vũ: 0933 873 797 (Zalo)

    1. 63 vấn đề cần phải biết khi đi du học Hàn Quốc

    2. Danh sách tất cả các trường cao đẳng đại học tại Hàn Quốc

    3. Các trường đại học ở Hàn Quốc và bí quyết chọn trường đi du học

    4. Việc làm thêm tại Hàn Quốc cho du học sinh ra sao ?

    5. Học bổng du học đi Hàn Quốc xin được không ?

    6. Những tâm sự thật của du học sinh đang ở Hàn Quốc

    7. Học tiếng Hàn Quốc – dễ thôi mà

    korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    1. Em Hồng sn 2001 ở bác ninh, điểm c3 trên 7 xin hỏi e đi trường tốt được ko. E bân hoc mong ac add zalo và nt tư vấn cho e sói 0976878528 c ơn ạ