Chi phí du học Hàn Quốc năm 2024 hết bao nhiêu tiền?

Để có thể du học Hàn Quốc, gia đình các bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ, trong đó chi phí du học là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định cho việc có thể du học hay không.
Chi phí du học Hàn Quốc bao gồm: Chi phí chuẩn bị tại Việt Nam, Chi phí khi sang Hàn Quốc và các khoản chi phí khác phát sinh.

Chi phí chuẩn bị tại Việt Nam

Chi phí học tiếng Hàn tại Việt Nam: Tùy vào mục tiêu học tập và trung tâm bạn chọn, chi phí học tiếng Hàn từ cơ bản đến khi đạt đủ trình độ để đi du học (khoảng TOPIK cấp 3 hoặc 4) có thể dao động từ 10 – 30 triệu VND trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.
Chi phí chuẩn bị hồ sơ: 25,000,000 – 58,000,000 VND (bao gồm dịch thuật, công chứng, xét tuyển, visa, và khám sức khỏe)
Các khoản chi phí có thể thay đổi tùy vào chính sách của từng trường và từng năm

Chi phí khi sang Hàn Quốc

  • Đầu tiên khi sang Hàn Quốc bạn cần học tiếng Hàn trước khi bước vào học chuyên ngành. Học phí học tiếng Hàn tại trường công dao động từ 1 triệu won đến 2 triệu won ( khoảng 20 triệu VNĐ đến 40 triệu VNĐ) cho 1 kỳ. Còn nếu học tiếng Hàn tại trường tư thì học phí sẽ cao hơn khoảng từ 1,5 triệu won ( khoảng 30 triệu VNĐ) trở lên cho 1 kỳ. Hoặc bạn có thể học các khoá học ngắn hạn, mỗi khoá học khoảng 500 nghìn won ( khoảng 10 triệu). 
  • Chi phí thuê nhà tại Hàn Quốc cũng là một điểm cần lưu ý:
  • Đối với chi phí KTX: Trường công lập thì chi phí sẽ dao động từ khoảng 200 nghìn won Hàn Quốc (khoảng 4 triệu VNĐ) đến 250 nghìn won Hàn Quốc (khoảng 5 triệu VNĐ) mỗi tháng. Còn KTX của trường tư sẽ cao hơn từ khoảng 500 nghìn won (khoảng 10,5 triệu VNĐ ) trở lên mỗi tháng. Các chi phí này thường bao gồm cả điện, nước và các dịch vụ cơ bản. Tuy nhiên, với mỗi trường sẽ có phí khác nhau.
  • Đối với thuê nhà bên ngoài: thuê nhà bên ngoài thì mức phí sẽ tuỳ vào khu vực cũng như chất lượng phòng mà bạn chọn, chi phí sẽ dao động từ 300 nghìn won ( khoảng 6 triệu VNĐ) đến 500 nghìn won ( khoảng 10,5 triệu VNĐ).
  • Chi phí sinh hoạt khác:
  • Chi phí ăn uống: Nếu bạn chọn ăn tại nhà ăn của trường thì chi phí ăn uống sẽ dao động từ 200 nghìn won ( khoảng 4 triệu VNĐ) đến 300 nghìn won ( khoảng 6 triệu VNĐ). Còn nếu bạn chọn tự nấu ăn thì chi phí có thể sẽ rẻ hơn tuỳ vào cách tính toán riêng.
  • Chi phí đi lại và cách sinh hoạt khác: Chi phí đi lại ở Hàn Quốc dao động từ khoảng 50 nghìn won Hàn Quốc (khoảng 1 triệu VNĐ) đến 150 nghìn won Hàn Quốc (khoảng 3 triệu VNĐ), tùy thuộc vào cách bạn sử dụng các phương tiện và tần suất di chuyển. Còn các chi phí khác: thuốc men, internet, điện thoại,.. dao động khoảng 100 nghìn won ( 2 triệu VNĐ) đến 200 nghìn won ( khoảng 4 triệu VNĐ).
  • Và quan trọng là học phí khi du học tại Hàn Quốc:
  • Đối với trường công lập: Học phí thường thấp hơn so với các trường Đại học tư. Các khoản học phí trung bình dao động từ khoảng 3 triệu won (khoảng 60 triệu VNĐ) đến 7 triệu won (khoảng 145 triệu VNĐ) mỗi năm, tùy thuộc vào ngành học và cấp bậc.
  • Đối với trường tư: Học phí của các trường Đại học tư có thể cao hơn. Thông thường, các khoản học phí có thể từ khoảng 6 triệu won (khoảng 125 triệu VNĐ) trở lên mỗi năm, tuy nhiên có thể cao hơn nếu bạn chọn các chương trình đặc biệt hoặc trường có uy tín cao.

Vậy tổng chi phí bạn cần phải chuẩn bị để có thể du học Hàn Quốc dao động từ 200 triệu đến 400 triệu và tuỳ thuộc vào trường bạn chọn và cách chi tiêu tại Hàn Quốc.

Để biết thêm chi tiết về các khoản phí cũng như có thể nhanh chóng có thể du học Hàn Quốc, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn: Công ty Du học Knet – Korea.net.vn – Knet.edu.vn.

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.