Năm 2020 đi du học Hàn Quốc sẽ gặp 4 khó khăn này

Du học Hàn Quốc năm 2020 sẽ gặp khó khăn hơn, các khó khăn đó là gì? Sau đây, Knet sẽ bật mí những khó khăn đó đối với những ai sắp tới sang học tập tại Hàn Quốc nhé. Mục đích để bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với những khó khăn đó.

Bài viết tham khảo:

Du học Hàn Quốc 2020 sẽ khó khăn hơn

Du học Hàn Quốc 2020 sẽ khó khăn hơn

1. Khó khăn về ngoại ngữ

Có đến 95% sinh viên Việt đi du học tại Hàn Quốc, bước đầu đều đi theo chương trình du học tiếng Hàn diện visa D4-1. Sở dĩ có việc này, bởi theo quy định tại các trường đại học bên Hàn Quốc thì: Chỉ được học chuyên ngành và chuyển sang visa D2 khi sinh viên đó đạt tối thiểu Topik 3 trở lên (hệ cao đẳng chỉ cần Topik 2).

Chú ý khóa khăn: Hiện các trường xét hồ sơ học chuyên ngành đều yêu cầu phải có chứng chỉ Topik, trước đây có rất nhiều trường không cần chứng chỉ này, chỉ cần có bài test tương đương hoặc chuyển sang trường khác thì có xác nhận của trường học khóa tiếng là được. Hiện có một số chuyên ngành khó còn yêu cầu Topik 4 mới được học chuyên ngành hệ đại học.

Hiện có 1 số trường sẽ không xác nhận để cục xuất nhập cảnh ra hạn visa cho những du học sinh thi trượt 3 lần không lên lớp, trước đây không có. Vậy nên ai học kém tiếng Hàn thì chú ý……

Du học sinh Knet trong buổi phỏng vấn đi du học Hàn Quốc tại công ty

Du học sinh Knet trong buổi phỏng vấn tại công ty

Từ năm 2020 trở đi, có thêm điều luật mới gây khó khăn hơn. Đó là: Nếu trong thời hạn mà du học sinh đó không đạt yêu cầu về tiếng buộc sẽ phải về nước (các chuyên gia cho biết chỉ những ai học quá kém, hay các bạn chỉ đi làm không đi học thì thi sẽ không qua nổi đến 3 lần).

Mục đích của việc thắt chặt này là ngăn chặn việc du học sinh bỏ trốn và ở lại trên đất Hàn trở thành lao động bất hợp pháp.

2. Năm 2020 sẽ khó khăn hơn về chứng minh tài chính

Việc chứng minh tài chính, là yêu cầu bắt buộc dành cho bất cứ du hoc sinh quốc tế nào đến học tập tại Hàn Quốc. Mục đích của việc chứng minh tài chính này, nhằm đem lại sự cam kết trách nhiệm của gia đình học sinh. Đảm bảo, sinh viên yên tâm học tập mà không bị tác động từ tài chính ảnh hưởng.

Sau khoảng 5 năm liên tiếp, đón du học sinh Việt đến Hàn Quốc học tập. Có lẽ, họ cũng thấy được lỗ thủng từ việc chứng minh tài chính tại Việt Nam. Chính vấn đề ấy, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình học tập và sinh sống của du học sinh.

Trước kia, việc chứng minh tài chính đó chỉ đơn giản là bạn có số tiền gửi trong tài khoản tại ngân hàng nào đó tại Việt Nam xác nhận trong vòng 6 tháng là ok. Nhưng bây giờ điều luật đó thay đổi, thay vì số tiền đó nằm tại ngân hàng trong nước. Thì nay, số tiền đó phải nằm trong ngân hàng tại Hàn Quốc (chỉ áp dụng với trường thường phỏng vấn, còn các trường top 1% và các trường được chứng thực thì không áp dụng).

Điều này sẽ gây rất nhiều bất lợi cho du học sinh và gia đình học sinh. Bởi, suy cho cùng chính phủ Hàn Quốc làm như vậy cũng chỉ để nhận những ai muốn đến Hàn Quốc học tập thực sự. Ngoài ra, còn tránh tối đa những ai cơ hội lấy mác du học sinh để rồi trốn ra ngoài làm việc.

3. Xin visa du học Hàn Quốc cũng nhiều trở ngại

Số lượng du học sinh Việt đến với Hàn Quốc ngày một đông. Khi số lượng nhiều, sẽ tỷ lệ thuận với việc trốn cũng nhiều.

Tức là, số sinh viên Việt đang học tập tại Hàn Quốc trốn ra ngoài làm và bỏ học rất đông. Để xảy ra vấn đề đó, chính phủ Hàn Quốc cho rằng: Do sự quản lí sinh viên còn nơi lỏng, chưa chặt chẽ.

Thêm vào nữa, là việc không rõ tung tích của 164 du học sinh Việt tại trường đại học quốc gia Incheon. Khiến cho việc cấp visa du học Hàn Quốc, dành cho sinh viên Việt trở nên khó khăn hơn.

Trước khi bay bố mẹ và học sinh được luật sư của cty du học Knet phổ biến những quy định và học định hướng để các bạn học sinh hiểu dõ hơn việc chốn ra ngoài sẽ gặp nhiều rủi ro

4. Vấn đề hành lí cũng khiến nhiều bạn gặp khó khăn

Từ khi, xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi trên diện rộng tại Việt Nam chúng ta. Hàn Quốc, cấm luôn những thực phẩm được chiết xuất từ thịt lợn. Khiến cho, rất nhiều du học sinh mới sang gặp nhiều khó khăn:

+ Thứ nhất: Do chưa quen môi trường, nên việc đi lại cũng như việc ăn uống không được tốt lắm.

+ Thứ hai: Do chưa quen với đồ ăn Hàn Quốc, nên chuyện ôm bụng đói đi ngủ là bình thường.

+ Thứ ba: Do giá cả bên Hàn đắt đỏ, trong khi đó gia đình bạn đã tốn một khoản tiền đầu tư cho bạn sang Hàn Quốc. Nên lúc này còn khó khăn, bạn cần phải tiết kiệm…

Vì thế, tưởng trừng đã đến sân bay là mọi thứ đều ổn. Nhưng, nhiều trường hợp không tìm hiểu kỹ về những đồ không được phép mang lên máy bay.

Vì thế, gặp phải rắc rối ngay tại sân bay là điều không tránh khỏi. Bởi đơn giản, bạn không được mang ruốc hay thịt khô từ Việt Nam đi nữa…

Mong rằng bài viết này, sẽ giúp bạn thấy được việc mình sẽ phải đối mặt với khó khăn khi đi du học Hàn Quốc 2020 này. Tất nhiên, khi mọi khó khăn đã đưa ra đồng nghĩa sẽ có cách khắc phục. Vậy khắc phục đó chính là: Bạn nên tuân thủ theo quy định, tạo dựng cho mình một nền tảng ngoại ngữ  thật chắc chắn.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình đi du học Hàn Quốc năm 2020, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Chúc các bạn gặp nhiều may mắn!

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.