Pengsoo – Chú chim cánh cụt nổi tiếng hơn cả BTS của Hàn Quốc

Pengsoo là chú chim cánh cụt đã nẫng trọn giải “Nhân vật của Năm” và là thần tượng của không chỉ các em nhỏ mà còn của giới trẻ Hàn Quốc…

Pengsoo là ai mà lại có thể nhận được nhiều phiếu bình chọn hơn cả nhóm nhạc đình đám BTS vậy? Hôm nay chúng ta hãy cùng làm quen với chú chim cánh cụt đã ẵm gọn giải thưởng “Nhân vật của Năm” và được giới trẻ Hàn Quốc ủng hộ hết mình này nhé!

Bài viết tham khảo:

1. Pengsoo là ai?

Pengsoo - Chú chim cánh cụt có hơn 1 triệu người theo dõi trên Youtube

Pengsoo – Chú chim cánh cụt có hơn 1 triệu người theo dõi trên Youtube

Pengsoo (Tên Tiếng Hàn: 펭수) là một nhân vật lấy cảm hứng từ chim cánh cụt vô cùng đáng yêu của Hàn Quốc, cũng là một trong những hình tượng “hot” nhất của năm nay, theo kết quả của nhiều cuộc bình chọn khác nhau được diễn ra trong thời gian qua.

Là đứa con của “Hệ thống Phát thanh và Truyền hình Giáo dục Hàn Quốc” (Tên quốc tế là “Educational Broadcasting System (EBS)”), chú cánh cụt khổng lồ cao 2,1 m với khuôn mặt chỉ có duy nhất một biểu cảm này đã được bình chọn để trở thành “Nhân vật của Năm 2019” (“Persons of the Year 2019”), trong một bản khảo sát online đối với 2,333 người lớn, được thu thập trong vòng hơn 5 ngày kể từ ngày 29/11 thông qua trang web tuyển dụng Incruit.

Chung cuộc, Pengsoo chiếm tỉ lệ bầu chọn 20,9% trong đề cử dành cho nhân vật hoạt động ngành giải trí. Chú chim cánh cụt tự nhận mình 10 tuổi, quê ở Nam Cực nhưng đến Hàn Quốc, chấp nhận làm trainee cho EBS để thực hiện ước mơ được nổi tiếng như BTS và Pororo.

Pengsoo khi xuất hiện sẽ chào mọi người bằng câu “Peng-ha” thay vì câu chào bình thường. Emoji hình Pengsoo với dòng chữ đặc trưng này ngay lập tức trở thành emoji bán chạy nhất trên ứng dụng Kakao Talk.

Fan meeting của chú chim cánh cụt không bao giờ vắng người. Tuyển tập hay cuốn nhật ký “Những câu chuyện của Pengsoo” đã bán hết sạch tại tất cả các nhà sách lớn chỉ trong tuần ra mắt đầu tiên.

2. Hành trình đi đến thành công của Pengsoo

Pengsoo chiếm được nhiều cảm tình của không chỉ fan nhí mà còn cả người trưởng thành Hàn Quốc

Pengsoo chiếm được nhiều cảm tình của không chỉ fan nhí mà còn cả người trưởng thành Hàn Quốc

Một trong những nguyên nhân làm nên sự thành công của Pengsoo đó chính là sự thích ứng của nhân vật này trên nền tảng Youtube.

Tháng 03/2019, Pengsoo lần đầu ra mắt công chúng trong một đoạn “mukbang” kéo dài 23 giây, ăn bánh quy meringue. Đến tháng 06 cùng năm, Pengsoo cũng chỉ có 10,000 subscribers trên kênh Youtube “Giant PengTV” (자이언트 펭TV) của mình.

Tuy nhiên mọi chuyện nhanh chóng thay đổi khi tính đến tháng 12 này, Pengsoo đã sở hữu tới hơn 1,32 triệu người đăng ký kênh – một con số đáng nể chỉ sau chưa đầy 10 tháng. Pengsoo sau đó còn xuất hiện thường xuyên trên các chương trình TV, radio, trở thành đại sứ cho các chiến dịch của Bộ Ngoại giao, Bộ Sức khỏe và Phúc lợi Hàn Quốc.

Sở dĩ có được sự thành công như vậy lại phải kể đến nguyên nhân thứ 2, đó là phong cách và tính tình của nhân vật này. Trên kênh Youtube của bản thân, Pengsoo gây ấn tượng với lối nói chuyện thẳng thắn, có phần thô lỗ nhưng lại rất thật và thông minh của mình.

Ban đầu, nhân vật được thiết kế nhằm hướng tới đối tượng khán giả trẻ em, tuy nhiên chú chim cánh cụt này lại không hẳn là hình mẫu nhân vật ngây thơ, đáng yêu dành cho đối tượng trẻ nhỏ như chúng ta thường thấy.

Khuôn mặt vô cảm, ngoại hình cao to và giọng nói nam giới khàn trầm, Pengsoo có khả năng vừa hát vừa nhảy, từ beatbox cho đến yodeling. Điều này đã khiến chú ta không chỉ được trẻ nhỏ hâm mộ mà còn chiếm được cảm tình của cả bộ phận người trưởng thành nằm trong độ tuổi 20 và 30.

Thật vậy, nếu như Hàn Quốc có Pororo – một chú chim cánh cụt được mệnh danh là “Tổng thống của Trẻ em” thì Pengsoo lại được trao cho cái tên là “Tổng thống của Người Lao động / Dân Văn phòng”.

Cụ thể, Pengsoo được giới trẻ Hàn Quốc xem là đại diện cho thế hệ Millennials (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1996 đến đầu những năm 2000) – những người bị gò bó, áp đặt bởi những quy tắc xã hội ở công sở, văn phòng.

Nhân vật mascot này được nhiều người yêu mến do mang lại tiếng cười sảng khoái từ việc thẳng thắn chỉ trích các định kiến trong xã hội, sẵn sàng “nói hộ” những khó khăn, trở ngại của giới trẻ Hàn.

Pengsoo trực diện phê phán các quy tắc xã hội như khái niệm gia đình hạt nhân (bao gồm bố, mẹ và hai con), lên tiếng chỉ trích những định kiến, quan điểm tiêu cực, châm chọc người khác. Tuy nhiên cách nói chuyện lại hài hước, dễ nghe, dễ hiểu bên cạnh những câu chuyện phiếm về cuộc đời làm thực tập sinh, ước mơ trở thành người nổi tiếng của chính Pengsoo.

Bằng cách đề cập đến những chủ đề cấm kị và không quan tâm tới cách thức phân loại tầng lớp trong xã hội, Pengsoo thật sự đã kết nối được với những người trẻ của Hàn Quốc, những người phải chịu những bó buộc trong sự bất bình đẳng ngày càng sâu sắc nhưng đã từ bỏ hi vọng trong việc thay đổi vị thế của mình trong xã hội.

Chính ước mơ trở thành thần tượng một ngày sẽ nổi tiếng hơn cả BTS cũng giống như ước mơ của nhiều người trẻ Hàn Quốc, khiến cho nhân vật này càng trở nên thực tế, gần gũi. Nhiều người xem cũng cho rằng sự coi nhẹ của Pengsoo đối với các quy ước xã hội cũng mang đến sự giải thoát cho chính họ khỏi những căng thẳng khi ở trong một hệ thống phân cấp chặt chẽ khi đi làm.

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *