Hướng dẫn học cao đẳng ở Hàn Quốc 2019 của Hiệp hội các trường cđ, đh Hàn Quốc

Muốn sang Hàn Quốc học nhanh để chuyển sang visa D10 rồi sau đó chuyển lên visa E7 để ở lại Hàn làm việc lâu dài thì bạn nên học hệ cao đẳng. Dưới đây là ướng dẫn học, nhập học cao đẳng ở Hàn Quốc của hiệp hội các trường cao đẳng đại học Hàn Quốc gửi cty du học KNET. Mời các bạn đón đọc.

Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Hàn Quốc

Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Hàn Quốc

Chế độ giáo dục tại Hàn Quốc:

Giáo dục tiểu học (6 năm), Giáo dục THCS & THPT (6 năm), Giáo dục bậc cao (2~4 năm )

구분 – Hạng mục 대학수 – Số trường cao đẳng 대학생 – Số sinh viên đang theo học

Số năm đào tạo: 2~4 năm

  • * 2,3 năm: cử  nhân cao đẳng
  • * cử nhân cao đẳng  + 1, 2 năm (học vị cử nhân, Khóa đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành)
  • * 4 năm (học vị cử nhân, Khoa điều dưỡng)
 

 

136 trường

 

 

450 nghìn người

Trường cao đẳng tại Hàn Quốc: Cơ quan đào tạo nghề nhiệp bậc cao, đào tạo các chuyên gia

Trường cao đẳng đang tổ chức nội dung và các khoa đào tạo theo hình thức đào tạo gắn kết mật thiết với thực tiễn, đồng thời với tư cách là cơ quan đào tạo đặt trọng tâm vào bồi dưỡng chuyên gia mà các doanh nghiệp đang cần, các trường còn đang thực hiện vai trò then chốt là cơ quan đào tạo nhân lực cho các ngành công nghiệp của Hàn Quốc.

Đạt tỷ lệ việc làm việc cao nhờ đào tạo nghề nghiệp thực tế

Tỷ lệ xin việc của sinh viên tốt nghiệp cao đẳng năm 2017 đạt 70,6% là kết quả bồi dưỡng các chuyên gia về nghiệp vụ thực tế dẫn đầu việc đào tạo nghề nhờ đào tạo bằng cả quá trình đào tạo và thực tập tại hiện trường phù hợp với yeu cầu của ngành, đồng thời đây cũng là xu thế đang tăng lên hàng năm.

Biểu đồ tỉ lệ việc làm của sinh viên học cao đẳng, đại học ở Hàn Quốc

Biểu đồ tỉ lệ việc làm của sinh viên học cao đẳng, đại học ở Hàn Quốc

Hơn thế nữa, tỷ lệ xin việc tại nước ngoài của các sinh viên tốt nghiệp cao đẳng đạt 1,038 người trong năm 2017, hiện nay đang xin được việc tại 13 quốc gia và là xu thế đang tăng lên hàng năm. Chiến lược xin việc tại nước ngoài của các trường cao đẳng là tổ chức riêng các lớp xin việc tại nước ngoài rồi tổ chức khóa đào tạo theo yêu cầu, tuyển dụng giảng viên người bản địa, phát hiện những nơi tuyển dụng tại nước ngoài, cung cấp thông tin liên quan đến xin việc tại nước ngoài một cách hệ thống v.v…, từ đó nâng cao tỷ lệ xin việc tại nước ngoài.

Hệ cao đẳng học phí rẻ và ưu đãi học bổng

Học phí trung bình 1 năm của trường cao đẳng là 5,9 triệu won, thấp hơn 16% trở lên so với 7 triệu won tại các trường đại học thông thường, đồng thời còn cấp các loại học bổng trong trường như học bổng theo thành tích học tập, học bổng dành cho người nước ngoài, học bổng nỗ lực, lao động v.v.v. Trong năm 2017, 69 trường cao đẳng dã hỗ trợ học bổng với quy mô 3 tỷ won cho các học bổng dành cho du học sinh người nước ngoài.

Theo đó, hàng năm khoảng 4.500 sinh viên học tiếng và 2.300 du học sinh người nước ngoài đã tham gia các khóa đào tạo kỹ thuật nghề tại các trường cao đẳng của Hàn Quốc.

Tăng số sinh viên tốt nghiệp Trường đại học thông thường nhập học vào các trường cao đẳng nhờ hình thức đào tạo chuyên ngành gắn bó mật thiết với thực tiễn

Trường hợp các sinh viên được cấp học vị cử nhân, tốt nghiệp các trường đại học và quay trở lại nhập học và các trường cao đẳng năm 2018đã có 9.200 người xin nhập học và có xu hướng tăng lên trong 5 năm liên tục, trong số đó, khoảng 1.500 người đã nhập học vào các trường cao đẳng và đang được đào tạo nghề. Điều này là một hiện tượng quan trọng cho thấy năng lực, chuyên môn thực tế đang được ưu tiên hơn so với việc sinh viên đó tốt nghiệp từ trường đại học nào trong thị trường xin việc, đồng thời cũng nhằm mục tiêu các sinh viên nhập học có thể tiếp thu được kỹ thuật chuyên môn chọn đời chỉ thuộc về bản thân mình tại các trường cao đẳng.

Đây là kết quả của việc tổ chức các khoa đào tạo theo hình thức gắn bó mật thiết với thực tiễn cảu các trường cao đẳng, thực hiện đào tạo thực tập tại hiện trường theo hình thức nghiệp vụ thực tế thích hợp với nghiệp vụ trong doang nghiệp sản xuất, hỗ trợ thi đạt các chứng trỉ nghề kĩ thuật chuyên môn.

Học xong cao đẳng nếu đăng ký tiếp học chuyên sâu về chuyên ngành cấp học vị cử nhân thì sẽ được cấp bằng đại học

Những sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, sau đó nhập học vào các khóa chuyên sâu về chuyên ngành cấp vị học cử nhân trong 1-2 năm thì có thể được cấp vị cử nhân. Hiện nay, mỗi năm khoảng 12.200 người đang nhập học và hiện đã có khoảng 50.000 sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân ra trường (tính từ 2018).

Số người học xong cao đẳng và học tiếp để lấy bảng đại học

  • Mục đích đào tạo: mở rộng cơ hội tiếp tục đào tạo, thực hiện công việc và học tập ( work to school)
  • Tư cách nhập học: sinh viên tốt nghiệp trường cao đẳng

Khóa đào tạo:

  • Sinh viên tốt nghiệp khóa 2 năm hiện tại + 2 năm (60 tín chỉ) sau khi tốt nghiệp cao đẳng,
  • Sinh viên tốt nghiệp khóa 3 năm hiện tại + khóa chuyên sâu về chuyên ngành trong 1 năm (30 tín chỉ) thì được cấp học vị cử nhân

Xu hướng sinh viên cao đẳng đăng ký nhập học khóa chuyên sâu về chuyên ngành cấp học vị cử nhân tại các trường cao đẳng

Việt nam là quốc gia chủ chốt trong “chính sách phương nam mới” của chính phủ hàn quốc theo đuổi mối quan hệ hợp tác toàn diện với các nước Asean, với nguồn động lực và xây dựng “ Cộng đồng hòa bình chung đặt trọng tâm vào con người, cùng nhau chung sống tốt”

Tại Việt Nam, sau Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư lớn thứ 4, khoảng hơn 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam và nhu cầu tuyển dụng người Việt Nam tại sở tại thành thạo tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam:

Hiện đã có trên 3000 công ty, tập đoàn, nhà máy, xí nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động trên lãnh thổ của Việt Nam. Trong đó có các công ty lớn, nổi tiếng trên toàn thế giới là:

Samsung Electronics Việt Nam (SEV ) (Hà Nội), Changsin Việt Nam (Hồ Chí Minh), Taekwang Vina (Hồ Chí Minh), Hwaseung Vina (Hồ Chí Minh), Yeongone Nam Định (Nam Định), May mặc Hanse (Hồ Chí Minh), Hyosung Việt Nam (Hồ Chí Minh), Công ty đóng tàu mới Hyundai Vina (Khánh Hòa), LG, KIA, DAEWOO, LOTTE …v.v.v

Các sinh viên cao đẳng được đào tạo năng lực về nghiệp vụ cần thiết cho công việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc trong khi theo học và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ, đồng thời đây là tình huống tối ưu để xin việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam và nhận mức lương cao.

Ngành nghề mong muốn xin việc: kỹ sư điện, kỹ sư công nghiệp điện, nhân viên văn phòng, ngành dệt may, may mặc, công nghiệp giày dép, giao vận, kinh doanh trong ngành phân phối bán lẻ v.v.v

Hướng dẫn tuyển sinh du học sinh người nước ngoài vào các Trường cao đẳng tại Hàn Quốc năm 2019

Trên nền tảng đào tạo nghiệp vụ thực tế theo yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất, các trường cao đẳng của Hàn Quôc đang thử thách mình vươn lên nắm giữ vị trí là cơ quan đào tạo đặt trọng tâm vào đào tạo nghề trọn đời, dẫn đầu khả năng xin việc tại nước ngoài chứ không chỉ xin việc tại Hàn Quốc!

Số lượng du học sinh người nước ngoài tại các Trường cao đẳng ở Hàn Quốc

Kế hoạch tuyển du học sinh người nước ngoài năm 2019

Các trường cao đẳng của Hàn Quốc tổ chức các chuyên ngành đa dạng kết nối với việc xin việc theo từng lĩnh vực nghề nghiệp như chuyên ngành có đặc tính riêng biệt liên kết với các ngành công nghiệp trong khu vực, chuyên ngành theo yêu cầu thông qua việc hợp tác giữa công nghiệp & trường đại học v.v.v, dự kiến tại 69 trường đại học sẽ tuyển chọn 6.100 du học sinh người nước ngoài và hằng năm rất nhiều du học sinh người nước ngoài đang lựa chọn các chuyên ngành mới nhất của Hàn Quốc.

                                        주요모집분야 – Lĩnh vực tuyển sinh chính
 Lĩnh vực chuyên ngành     Số lượng tuyển sinh (người)

모집인원 (명)

Tỷ lệ tuyển sinh (%)

모집비율 (%)

Máy tính, viễn thông 644 10.4
Máy móc 608 9.9
Thiết kế 585 9.5
Kinh doanh, kinh tế 538 8.7
Ẩm thực nhà hàng, chế biến 529 8.6
Kiến trúc 338 5.5
Du lịch 328 5.3
Điện, điện tử 293 4.8
Làm đẹp 272 4.4
Y tế 259 4.2
Phúc lợi 205 3.3
Thể thao 178 2.9
Nghệ thuật, phát sóng 170 2.8
Giáo dục 168 2.7
Truyền hình, hình ảnh 167 2.7
Khoa học xã hội 120 1.9
Hàng không 118 1.9
An toàn 107 1.7

Còn tiếp (1 tuần up 1 phần): mời các bạn đón đọc

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.