Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc tổ chức đón tết 2017

Nhiều năm gần đây hội người Việt Nam tại Hàn Quốc luôn tổ chức đón tết của người Việt tại Hàn Quốc. Năm nay hội người Việt ở Gwangju-Jeonnam đứng lên là đại diện tổ chức lễ hội ” Đón xuân quê hương”
Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc tổ chức đón tết 2017

Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc tổ chức đón tết 2017

Chương trình diễn ra êm đẹp, trong không khí ấm áp, nhộn nhịp, với sự tham dự của hơn 2000 bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, du học  và làm việc tại khu vực Gwangju-Jeonnam nói riêng và ở Hàn Quốc nói chung.Ông Phong, Chủ tịch Hội người Việt ở khu vực Gwangju-Jeonnam phát biểu khai mạc chương trình nhấn mạnh: “Chương trình đón xuân 2017 lần này nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thúc đẩy, nâng cao phong trào văn hóa nghệ thuật, tạo sự đoàn kết và gắn bó cho cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc không có điều kiện về quê ăn Tết cùng gia đình”.

nguoi-viet-don-tet-o-han-quoc

Người Việt đón tết ở Hàn Quốc năm 2017

Bà Lê  Trang, Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Việt tại Hàn cũng có bài phát biểu ngắn gọn. Bà cho biết: Đây là lần thứ 3, Hội người Việt Nam tại khu vực Gwangju-Jeonnam tổ chức Lễ hội đón Tết cho bà con cộng đồng người Việt, bên cạnh đó còn có rất nhiều hoạt động, lễ hội văn hóa được tổ chức trong năm.
Đây là nỗ lực rất lớn của Ban chất hành Hội nhằm tạo sân chơi để cộng đồng người Việt ở khắp mọi miền ở Hàn Quốc, đặc biệt là ở Gwangju-Jeonnam được gặp gỡ, giao lưu. Những hoạt động này không chỉ giúp cho người Việt xa quê cảm thấy ấm lòng mỗi khi Tết âm lịch đến, Xuân về mà thông qua sự kiện này còn góp phần quảng bá những hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc và bạn bè năm châu.
Năm nay lễ hội được tổ chức với quy mô lớn năm trước, với những trò chơi truyền thống của dân tộc Việt, những cuộc thi như: Cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét dành cho anh chị em lao động, cuộc thi cắm hoa ngày Tết dành cho gia đình đa văn hóa (Hàn Việt), trang trí nón lá dành cho các bạn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm hay vẽ tranh dành cho các cháu nhỏ thiếu nhi…

Cùng với đó là những giải thưởng rất hấp dẫn dành cho đội chơi đạt kết quả tốt nhất. Cộng thêm trong lễ hội có các gian hàng được bày bán nhiều món ăn dân gian rất ngon vào mang tính truyền thống như bánh chưng, phở, giò,  mứt Tết truyền thống… Chương trình còn được tổ chức, dàn dựng hoành tráng với sự đóng góp nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như múa nón, múa truyền thống, những bài ca về xuân hay những bài hát ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp đến từ cộng đồng, bốc thăm trúng thưởng… Đặc biệt năm nay có sự góp mặt của danh hài Chiến Thắng và ca sĩ Khánh Phương làm không khí lễ hội thêm vui nhộn.

Tham dự lễ hội không những chỉ có các bà con kiều bào, du học sinh, lao động tại Hàn mà còn có đông đảo bà con nước bạn (được mời, đi theo bạn bè Việt, vợ, chồng, người liên quan trong gia đình đa văn hóa). Lễ hội đã diễn ra tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng những người con đất Việt và bạn bè quốc tế tại Hàn Quốc.

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.