Bí mật về loài Gà – Năm Đinh Dậu 2017

Năm 2017 là năm Đinh Dậu, loài vật tượng trưng cho năm nay chính là loài gà. Vậy, loài gà có gì đặc biệt và bí mật như thế nào? Tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về những bí mật đó nhé.

ga-dinh-dau

Gà là biểu tượng của năm đinh dậu

  1. Gà xuất hiện với mục đích gì?

Nếu như bạn đã từng học lớp mầm non, thì bạn cũng đã được nghe câu chuyện: Sự tích ngày và đêm. Thì bạn sẽ hiểu mục đích của việc gà xuất hiện trên Trái Đất. Chính tiếng gáy vang của những chú gà trống, đã đánh thức ông mặt trời dậy và gọi là ban ngày. Nhưng đấy chỉ là cổ tích, thực tế gà xuất hiện để phục vụ cho các cuộc chiến “chọi gà” căng thẳng. Bạn đừng lầm tưởng là gà trở thành những món ngon phục vụ quý vị nhé.

  1. Gà có cái gì nổi bật?

Điểm nổi bật lớn nhất ở gà đó chính là: Gà là loài được nuôi nhiều nhất trên thế giới. Bên cạnh đó là chủng loại của loài gà rất đa dạng như: Gà ta, gà đông tảo, gà tre, gà mía, gà gô, gà công nghiệp… được người dân nuôi nhiều và là nguồn thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

  1. Gà mái có chung thuỷ không?

Nói đến điều này, thì ai cũng biết: Loài gà có thể nói là loạn luân cũng đúng. Bởi, những chị gà mái không ngần ngại mà giao phối với các anh gà trống. Nếu như anh gà trống nào kém duyên thì lượng tinh binh sẽ bị bài tiết ngay lập tức.

  1. Gà ăn gì? Gà trống và Gà mái kiến ăn khác nhau

Nếu như gia đình bạn có nuôi gà, thì bạn sẽ dễ hiểu loài gà là loài ăn tạp. Ngoài việc ăn thóc, gạo, cơm ra gà có thể ăn giun, sâu, bọ thậm chí là cả những hạt sỏi nữa

Trong quá trình đi kiếm ăn, nếu như gà mái kiếm được thức ăn thì gà mái cứ im lặng và tận hưởng hết chỗ thức ăn mình kiếm được. Nhưng gà trống thì khác, nếu kiếm được thức ăn gà trống thường kêu túc túc, túc… và gọi cả gà mái đến ăn cùng. Đúng là bản lĩnh đàn ông có khác các bạn nhỉ?

  1. Gà có biết bay hay không biết bay?

Nếu như chúng ta đều hiểu, những loài có lông vũ đều có thể bay. Nhưng sẽ có một số loài đặc biệt mà lại không biết bay như: Đà điểu bởi lý do là trọng lượng của đà điểu quá lớn. Còn đối với loài gà thì sao? Thực tế, gà cũng bay được nhưng độ cao hay quãng đường mà gà có thể bay là thấp và ngắn. Bởi gà cũng chỉ bay qua được đống rơm cao vừa vừa và bay lên đến hàng rào là ok rồi. Chính vì khả năng bay có hạn mà chúng ta thấy gà thường rất ít bay.

Qua trên chúng ta cũng thấy được những điều bí mật về loài gà vô cùng đặc biệt. Năm Đinh Dậu đang đến gần, và bạn thấy loài gà này còn gì bí mật nữa hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Một ý vui là: Năm gà ai mà “nghiện” lô đề thì hãy chú ý đến số 12, 24, 28 (đây chỉ là vui vẻ thôi, tôi khuyên các bạn không nên chơi).

Chúc các bạn năm mới an khang thịnh vượng.

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.