Tại sao nên lựa chọn du học Hàn Quốc

Tại sao nên lựa chọn du học Hàn Quốc vào thời điểm này? Korea.net.vn sẽ trả lời câu hỏi này dưới đây.

Đất nước Hàn Quốc ngày càng khẳng định và chứng minh chất lượng giáo dục hàng đầu Châu Á. Những năm gần đây Hàn Quốc là thị trường du học thu hút được nhiều nhất số du học sinh Quốc tế ở khu vực Châu Á. Vậy vì sao mà du học sinh quốc tế lại chọn Hàn Quốc.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu, vì sao Hàn Quốc lại là điểm đến của nhiều du học sinh quốc tế.

lua-chon-di-du-hoc-han-quoc

Những năm gần đầy nhiêu gia đình đã định hướng cho con em mình học xong THPT là lựa chọn du học Hàn Quốc luôn

  1. Đột phá về Kinh tế từ khẳng định thương hiệu Hàn Quốc

Như chúng ta thấy được, trải qua 40 năm phát triển kinh tế không ngừng nghỉ. Hàn Quốc, đã trở thành một nước có nền kinh tế phát triển của thế giới. Sự phát triển đó được khẳng định từ thực tế, như có các tập đoàn lớn mạnh hàng đầu thế giới: Huyndai, Daewoo, Sam sung, LG… Đó là những tập đoàn về ô tô, điện thoại hay những đồ điện tử khác…

Những sản phẩm của các tập đoàn này, người tiêu dùng chỉ nhìn một lần đã nhớ. Họ đã rất thành công tạo được ấn tượng cho người tiêu dùng ấn tượng. Ấn tượng đó là gì? Mà khiến người ta nhớ đến thế? Tôi xin chia sẻ với các bạn đó là: Sự thiết kế, khẳng định thương hiệu đẳng cấp toàn cầu. Mỗi một sản phẩm, họ đều tạo ra chất lượng ở đẳng cấp cao, những thiết kế rất riêng của Hàn Quốc mang lại tính thương hiệu trong sản phẩm.

Chính sự thiết kế ấy, đã làm cho người tiêu dùng có sự xác định rõ cũng như hình dung ra sản phẩm đó. Để có được sự thành công đó, là sự nỗ lực trong suốt thời gian dài. Đó chính là sự đột phá, đã được khẳng định trong thiết kế thương hiệu cụ thể như sau: Chúng ta cũng biết làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc), đó chính là làn sóng thời trang Hàn Quốc đã được giới trẻ vô cùng hưởng ứng và yêu thích phong cách thời trang này.

Đây chính là sự thành công vang dội về sự đột phá mang phong cách thiết kế thương hiệu tại Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những lý do chính để các bạn trẻ nên lựa chọn du học tại Hàn.

2. Điều kiện, thủ tục, chi phí du học Hàn Quốc không cao

Điều kiện cơ bản của du học Hàn là tốt nghiệp cấp 3, dưới 24 tuổi (có ít trường lấy tới 26 tuôi). Tiếng Hàn học ở Việt Nam khoảng 3 tháng là được, nếu chọn các trường đại học ưu tiên của Hàn Quốc thì không phải qua sứ quán phỏng vấn (công ty làm du học lo hết).

Thủ tục, hồ sơ thì đa số công ty làm dịch vụ du học hướng dẫn làm (rất đơn giản) hoặc làm hộ (phải trả chi phí). Nói tóm lại thủ tục hồ sơ, khi công ty du học làm thì học thu từ 15 – 20 triệu.

Tổng chi phí tất cả khoảng 180 – 220 triệu (tùy học ở trường nào, chuyên ngành gì). Tổng chi phí này đã bao gồm các khoản: Tiền học tiếng Hàn 3 tháng ở Việt Nam, tiền hồ sơ, tiền phí visa, tiền chứng minh tài chính, tiền vé, tiền đóng học phí cho trường bên Hàn 1 năm, tiền ký túc xã, tiền phí nhập học, tiền bảo hiểm (chưa có tiền ăn).

Kết luận: Điều kiện, thủ tục, chi phí du học ở Hàn thấp hơn đi du học Singapore, Úc, Nhật, Châu Âu, Mỹ…Nhưng bằng cấp được quốc tế đánh giá cao nganh bằng với Nhật Bản. Đây cũng là một lý do mà bạn nên chọn đi du học tại Hàn Quốc.

3. Sự giao thoa tinh tế trong nghệ thuật Hàn Quốc

Nếu như bạn là du học sinh Hàn Quốc, chắc hẳn bạn cũng đã biết các trường đại học tại Hàn Quốc đều mang phong cách vừa hiện đại vừa cổ kính. Đôi khi, cũng có một số trường đại học đã kết hợp sự giảng dạy với phương pháp hiện đại nhưng vẫn mang đậm chất truyền thống.

Lĩnh vực nghệ thuật tại Hàn Quốc cũng vậy: Đó là sự kết tinh giữa truyền thống lâu đời với nghệ thuật hiện đại. Đã làm nên một văn hóa nghệ thuật hài hòa nhưng lại tinh tế một cách rất Hàn Quốc.
Hơn thế nữa, nét nghệ thuật của Hàn Quốc mang đậm chất phương Đông, đặc biệt là nghệ thuật Trung Quốc. Do đó, du học sinh Việt lựa chọn du học Hàn học ngành nghệ thuật sẽ có cảm nhận được sự tương đồng với văn hóa nghệ thuật của Việt Nam. Nhưng, nét nghệ thuật đó vẫn toát lên sự khác biệt mà chỉ Hàn  Quốc mới có.

4. Thiết kế kiến trúc và nội thất vừa lạ vừa quen

Ngành thiết kế kiến trúc và nội thất tại Hàn Quốc là một trong những chuyên ngành “hót” tại Hàn Quốc. Những thiết kế đó đều mang tính truyền thống đặc thù nhưng lại rất hợp thời, hiện đại, như: Cung điện hoàng gia, Ngôi nhà Hanok… Cùng với đó, là những thiết kế độc đáo bắt nhịp cuộc sống văn minh của người dân xứ Hàn.

Song song với nó, là những thiết kế về nội thất đã khẳng định được thương hiệu và thể hiện phong cách đặc trưng trong văn hóa Hàn Quốc. Giúp cho, những sản phẩm, những thiết kế của Hàn Quốc dễ dàng hòa nhập ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Qua đây chúng ta cũng nắm được sự đột phá về kinh tế, sự năng động của nghệ thuật, sự sáng tạo tinh tế trong từng sản phẩm của người Hàn Quốc, đã đưa Hàn Quốc trở thành một nước phát triển cao. Vậy thì tại sao bạn lại không định hướng tương lai mình bằng lựa chọn đi du học Hàn Quốc? Tôi nghĩ, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều thú vị và con đường thành công của bạn cũng dễ hơn.

korea.net.vn - Website Tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.